Giỏ hàng
  • Sản phẩm đã xem
    0₫ 0₫

5 chú ý cho một Video quảng cáo hiệu quả

Không thể phủ nhận video đang có một ảnh hưởng ngày càng lớn trên thị trường quảng cáo, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo hiện nay vẫn chưa tận dụng được những trải nghiệm của video trực tuyến để tối ưu hiệu quả. Một số gợi ý sau của Alex Khan sẽ giúp bạn cải thiện được trải nghiệm của người dùng khi xem video quảng cáo.

Alex Khan đến từ AOL - công ty cung ứng dịch vụ Internet toàn cầu chia sẻ một số bí kíp để có một Video Quảng cáo không-bị-bỏ-rơi bởi người xem dựa trên một khảo sát gần đây của mình.

Không thể phủ nhận video đang có một ảnh hưởng ngày càng lớn trên thị trường quảng cáo, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo của AOL, 83% người dùng Internet trong khu vực xem video trực tuyến mỗi ngày, vượt xa các nước như Úc (65%) hoặc Anh (71%). Trong khi đó, con số này ở Hoa Kỳ lên tới 92%. Ở Đông Nam Á, gần ba phần tư người dùng internet xem video hàng ngày trên điện thoại thông minh, so với con số 67% ở Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo hiện nay vẫn chưa tận dụng được những trải nghiệm của video trực tuyến để tối ưu hiệu quả.

Một số gợi ý sau của Alex Khan sẽ giúp bạn cải thiện được trải nghiệm của người dùng khi xem video quảng cáo.

1. Phân phối video quảng cáo đến đúng người

Bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và tìm kiếm các yếu có thể làm họ phân tâm từ chiến dịch của bạn. Người xem liệu có cảm thấy phiền phức vì đột nhiên phải xem một video quảng cáo cưỡng bức khi đang tập trung xem một bộ phim, một MV ca nhạc hay một clip hướng dẫn nấu ăn?

Tin vui là riêng ở khu vực Đông Nam Á, đa số người dùng sẽ không khó chịu nếu quảng cáo video mà họ đang được phân phối có liên quan và có tính giải trí. Hai phần ba người tiêu dùng trực tuyến ở khu vực này không quan tâm đó là video quảng cáo trực tuyến được phân phối cưỡng bức hay không, miễn là nó mô tả một dịch vụ hoặc sản phẩm có liên quan đến người xem.

Vì vậy, điểm mấu chốt ở đây, chính là lựa chọn các kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của bạn!

2. Kích thước video

Người dùng ở khu vực Đông Nam Á có xu hướng thích xem các video ngắn trên điện thoại thông minh hơn. Gần một nửa trong số họ sẽ xem một video dưới một phút mỗi ngày, nhưng chỉ một phần tư sẽ xem một cái gì đó 20 phút hoặc lâu hơn. Hãy tưởng tượng sự thất vọng của khách hàng khi nhấp vào một video chỉ dài có một phút nhưng lại có video quảng cáo tới 30 giây trước nội dung (đặc biệt là nếu không có tùy chọn để bỏ qua nó).

  • Đối với video ngắn hơn 1 phút, quảng cáo đầu video không nên vượt quá 15 giây
  • Đối với video từ 1 - 5 phút, 50% người xem cho rằng quảng cáo vẫn không nên vượt quá 15 giây
  • Đối với video từ 5 - 10 phút, đa số người xem cho rằng quảng cáo chỉ nên dừng lại ở 30 giây
  • Đối với video trên 10 phút, chỉ 9% muốn xem quảng cáo dài hơn 1 phút

3. Độ nặng video

Việc video liên tục bị dừng lại để tải dữ liệu là điều ảnh hưởng lớn nhất tới trải nghiệm của người xem. 28% người tham gia phỏng vấn cho biết sẽ tắt video nếu gặp sự cố và 72% quay mặt với bạn nếu gặp sự cố 2 lần. Vì vậy hãy lưu ý khi sản xuất video để không biến những cố gắng của mình thành vô ích.

4. Kể câu chuyện của thương hiệu

Pre-roll là một dạng quảng cáo video phổ biến, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi cục diện. Brand Video - nơi câu chuyện về thương hiệu là điều duy nhất níu chân người xem đang trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên những nội dung như trên cần đảm bảo những yếu tố: Liên quan, Giải trí, và Có tính tương tác.

5. Tính cập nhật liên tục

Theo khảo sát này, 65% người dùng online có xu hướng xem những tin tức cập nhật liên tục và live video. Bên cạnh đó có tới 81% trong số họ chủ động xem những video ngắn dưới 1 phút, trên 1 lần 1 tuần. Vì vậy đừng quên “keep it short and new” nhé.

Nguồn: campaignasia.com

Danh mục tin tức

Từ khóa